Thursday Mar 28, 2024

ไขข้อสงสัย โพรไบโอติก ดีจริงไหม อาหารเสริมโพรไบโอติกต้องแบบไหนดี

อาหาร เสริม โพ ร ไบ โอ ติก

ระบบการขับถ่ายมีปัญหา ท้องไส้แปรปรวน ขับถ่ายไม่คล่อง ท้องผูก ท้องเสีย ท้องอืด ท้องเฟ้อ กรดไหลย้อนปัญหาต่างๆ เหล่านี้ส่งผลเสียทางด้านสุขภาพและยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปด้วย สาเหตุของการเกิดปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ โพรไบโอติก ว่ากันว่าเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จะจริงเท็จแค่ไหน อาหารเสริมโพรไบโอติก ดีจริงไหม เลือกแบบไหนดี เรามีคำตอบ 

Probiotics คืออะไร 

โพรไบโอติก หรือ Probiotics  คือ กลุ่มของยีสต์ แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย จุลินทรีย์มีทั้งชนิดที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ ชนิดที่ไม่มีประโยชน์จะทำให้เรามีอาการท้องเสียหรือท้องไส้แปรปรวนได้ ถ้าเรารับประทานจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เข้าไป จุลินทรีย์เหล่านี้จะเข้าไปช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยให้ระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหารของเราดีขึ้น จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์สามารถพบเจอได้ในอาหารทั่วไป เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต กิมจิ เป็นต้น ปัจจุบันผู้คนใช้ชีวิตเป็นไปด้วยความเร่งรีบ แต่ก็อยากมีสุขภาพดีในคราวเดียวกัน ดังนั้น อาหารเสริมจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ อย่างเช่น อาหารเสริมโพรไบโอติก 

อาหารเสริมโพรไบโอติก  ดีไหม 

ปัจจุบันอาหารเสริมโพรไบโอติก เข้ามาเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ อยากดูแลตัวเองแต่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ค่อยได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ อาหารเสริมโพรไบโอติก มีทั้งชนิดผงชงดื่ม ชนิดแคปซูล แม้กระทั่งอาหารเสริมที่มาในรูปแบบของเจลลี่ ตอบโจทย์การรับประทานที่ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารเสริมโพรไบโอติกก็ต้องระมัดระวังให้ดี เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มี อย รับรอง แบรนด์ที่เชื่อถือได้

โพรไบโอติก ไม่ได้ส่งผลดีต่อระบบการขับถ่าย หรือระบบย่อยอาหารเท่านั้นแต่มันยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เนื่องจากจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ช่วยปรับสภาพภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้น ทำให้ร่างกายสมดุลอวัยวะต่างๆ ทำงานได้ดีขึ้นเป็นเหมือนเกราะสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วย

ในลำไส้ใหญ่ของเรามักจะมีแบคทีเรียและจุลินทรีย์ต่างๆ หากมีแบคทีเรียและมีจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี ก็มีความเสี่ยง มีผลทำให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ ดังนั้น จุลินทรีย์โปรไบโอติกที่มีประโยชน์จึงช่วยปรับสมดุล มันช่วยกำจัดจุลินทรีย์ที่ไม่มีประโยชน์และกำจัดแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ 

หากคุณกำลังมองหา อาหารเสริมโพรไบโอติกที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ เราขอแนะนำ Probalance Jelly The NA เจ้าแรกในประเทศไทยกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโพรไบโอติกในรูปแบบเจลลี่ รับประทานง่าย รสชาติดี กว่าจะมาเป็นอาหารเสริมตัวนี้มีการวิจัยและพัฒนามายาวนานมากกว่า 3 ปี คัดเลือกเอาจุลินทรีย์ที่ดีที่สุด สายพันธุ์คุณภาพและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

Jar Perry

Back to Top